Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính

(NLĐO) - Cán bộ, công chức, viên chức trẻ trên địa bàn TP HCM tham gia "Ngày thứ bảy tình nguyện tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp".

Tháng Thanh niên 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số" đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chỉ đạo triển khai trên toàn quốc với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Một trong những điểm nhấn là hoạt động "Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến" được triển khai đồng loạt tới 100% cơ sở Đoàn cả nước trong ngày 18-3.

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 1.

Đoàn viên, thanh niên Bảo hiểm xã hội TP HCM tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính ngày 18-3.

Tại TP HCM, Ban Thường vụ Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP đã phối hợp với các đơn vị quận, huyện Đoàn trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động phát huy chuyên môn của đoàn viên, thanh niên trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp và tuyên truyền xây dựng văn hóa công vụ.

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 2.

Tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn thủ tục hành chính và tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn Thành phố” cho cán bộ, công chức tại phường An Lạc A, quận Bình Tân.

Trong đó, tiêu biểu là hoạt động tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ (cấp xã và huyện), người dân, đại diện các doanh nghiệp trẻ và tập huấn nâng cao nhận thức kỹ năng về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức trẻ của huyện Bình Chánh.

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 3.

Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nâng cap nhận thức kỹ năng về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức trẻ của huyện Bình Chánh

Những hoạt động khác là tập huấn chuyên đề "Hướng dẫn thủ tục hành chính và tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố" cho cán bộ, công chức tại Chi cục Thuế Quận 6; tập huấn sử dụng ứng dụng eTax mobile và đẩy mạnh sử dụng ứng dụng HCMTax cho công tác thu thuế điện tử cho cán bộ, công chức và người dân tại phường An Lạc A, quận Bình Tân.

Ngoài ra, chương trình còn triển khai tại một số đơn vị như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm Xã hội và Cục Thuế TP.

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 4.

Bà Lê Bích Hưởng (quận 5) đến làm thủ tục cấp lại mật khẩu cho ứng dụng VSSID - Bảo hiểm xã hội vì không thể giải quyết được ở nhà.

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 5.

Anh Trang Hoài Viễn (Bảo hiểm xã hội TP HCM) đã hỗ trợ gần 10 người dân trong sáng thứ 7 tình nguyện.

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 6.

Chị Lê Thị Diện (Bảo hiểm xã hội TP HCM) hỗ trợ 7 trường hợp đến giải quyết thủ tục hành chính và nhờ hỗ trợ tải ứng dụng VSSID.

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 7.

Bà Võ Thị Lành (bên trái) ngụ phường 11, quận Tân Bình đến nhờ hỗ trợ tải ứng dụng VSSID để thuận tiện trong khám chữa bệnh.

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 8.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bảo hiểm xã hội TP HCM Lê Thành Công cho biết đã huy động 20 đoàn viên hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc gửi hồ sơ, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh 9.

Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, tiếp 37 lượt doanh nghiệp và tiếp nhận 590 hồ sơ trực tuyến.