Nam diễn viên biệt danh "900 đô" - Trường Thịnh: Bị đồn cặp đại gia, nổi tiếng vẫn ở nhà trọ

"Nếu mình biết mình đẹp, có khả năng thì tốt nhất nên trau dồi diễn xuất và đợi cơ hội. Đó là con đường tôi đi. Không nên đưa đầu vào cặp đại gia hay nghe những lời hứa hẹn của người có tiền, có quan hệ đưa mình lên", Nguyễn Quốc Trường Thịnh bày tỏ.

Nguyễn Quốc Trường Thịnh là cái tên nổi lên từ bộ phim "Tình yêu dối lừa" khi vào vai Khải Quốc. Cũng từ bộ phim này, Trường Thịnh được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh "chàng trai 900 đô". Không chỉ gây chú ý về ngoại hình điển trai, Nguyễn Quốc Trường Thịnh còn được yêu mến bởi tài năng diễn xuất dù anh là diễn viên tay ngang vào nghề.

Bước vào nghệ thuật nhờ... đẹp trai

Nguyễn Quốc Trường Thịnh sinh năm 1992, là một trong những diễn viên trẻ rất đắt show hiện nay.  Vẻ điển trai của Thịnh thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ý thức được lợi thế này nên Trường Thịnh tự tin khẳng định "đẹp là một tài năng" và trời phú cho Thịnh cái "tài năng" ấy để cậu nhẹ bước vào nghệ thuật với thảm đỏ dưới chân.

Từ hồi là sinh viên Đại học Hàng Hải, Thịnh đã rất hăng hái tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường. Ngay cả khi tốt nghiệp, đi làm ở cảng nhưng Thịnh vẫn đi chụp hình quảng cáo cho các shop thời trang, công ty truyền thông, sự kiện với mức thù lao hấp dẫn. Vì mê tiền nên Thịnh bỏ việc ở cảng để bước chân vào showbiz.

Nam diễn viên biệt danh 900 đô - Trường Thịnh: Bị đồn cặp đại gia, nổi tiếng vẫn ở nhà trọ - Ảnh 1.

Diễn viên Nguyễn Quốc Trường Thịnh đang được yêu mến với biệt danh "chàng trai 900 đô".

Khi đoàn phim "Bí mật hồ Thiên nga" (ê-kíp đoàn phim Truy tìm cổ vật) sang Việt Nam cast diễn viên mới, Thịnh đi cast và được chọn vì đẹp trai và hợp vai. Đạo diễn rất thích gương mặt của Thịnh vì nhìn là nhớ ngay và có nét tây.

Thời điểm đó, Thịnh cũng đang rất hot quảng cáo, đóng chung với toàn những cái tên nổi tiếng trong giới showbiz như nghệ sĩ Công Ninh, Trung Dân, Anh Thư, Trang Thư, Chi Bảo, Lê Lộc...

"Đẹp là một tài năng mà tài năng thì phải được nâng niu", Nguyễn Quốc Trường Thịnh từng nói. Với chiều cao 1m78 cùng gương mặt nam tính, Nguyễn Quốc Trường Thịnh thường được nhắm cho những vai phản diện, tính cách cả trên điện ảnh và truyền hình.

Đặc biệt, anh cũng được xem là diễn viên nam đóng nhiều cảnh nóng nhất màn ảnh Việt. Anh từng đóng với nhiều người đẹp trong giới showbiz như Huỳnh Thảo Trang, Quỳnh Nga, Huyền Thạch, Jun Vũ...

Nam diễn viên biệt danh 900 đô - Trường Thịnh: Bị đồn cặp đại gia, nổi tiếng vẫn ở nhà trọ - Ảnh 2.

Thịnh bước vào nghệ thuật nhờ đẹp trai.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Nguyễn Quốc Trường Thịnh cũng gặp không ít thử thách. Anh từng bị một đoàn phim quỵt cát-xê 50 triệu. Thịnh cũng từng tham gia không ít phim điện ảnh nhưng phim nào cũng gặp trục trặc.

"Có thời điểm tôi bị stress khủng khiếp, định bỏ nghề luôn. Gương mặt tôi hay được đạo diễn giao vai lớn nhưng lúc đó tôi không tự tin có thể thể hiện tốt vai diễn. Tôi đấu tranh dữ dội lắm mới quyết định từ chối.

Tôi không thể vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng tới sản phẩm chung của cả anh em đoàn phim được. Làm việc ở Idecaf đã dạy tôi rằng, kết quả tập thể là kết quả quan trọng nhất. Mình nhận mà làm không tốt thì sau này không ai mời vai nữa. Tới khi mình nhận phim điện ảnh, vai lớn thì bị xảy ra trục trặc. Tôi mất hứng từ lúc đó tới giờ", Thịnh chia sẻ.

Bị đồn cặp đại gia, nhà sản xuất, nổi tiếng vẫn ở nhà thuê

Thịnh khẳng định mình là người có tầm nhìn xa. Anh cho rằng, muốn sống được ở bất cứ nghề nào đều phải giỏi. Nổi tiếng là điều ai cũng muốn nhưng anh không bao giờ trông chờ vào may mắn hay tiền của người khác "rót" cho mình để lăng xê.

Nam diễn viên biệt danh 900 đô - Trường Thịnh: Bị đồn cặp đại gia, nổi tiếng vẫn ở nhà trọ - Ảnh 3.

Từng bị đồn cặp đại gia, nhà sản xuất vì quá đắt show.

"Nếu mình biết mình đẹp, có khả năng thì tốt nhất nên trau dồi diễn xuất và đợi cơ hội. Đó là con đường tôi đi. Không nên đưa đầu vào cặp đại gia hay nghe những lời hứa hẹn của người có tiền, có quan hệ đưa mình lên", Nguyễn Quốc Trường Thịnh bày tỏ.

Dù vậy thì Thịnh cũng vẫn từng bị rất nhiều thị phi, bị đồn cặp đại gia. "Phim "Hoàng tử ơi ở đâu", thấy tôi hay đi nhậu với ê-kíp, họ đồn tôi cặp nhà sản xuất nên mới có vai. Đó là phim sitcom, cát xê không bao nhiêu nhưng tôi còn bị đồn vậy thì huống chi là tôi tham gia các dự án lớn.

Thời điểm năm 2018, người ta còn nói với nhau "đừng có mời show Trường Thịnh. Nó chạy show nhiều lắm, không đảm bảo lịch đâu". Họ nói thế cho tôi không có vai. Đúng là lúc đó tôi nhiều show thật nhưng bị đẩy lên. Và lúc đó, nhiều phim định mời tôi, nghe thế, họ không mời nữa", nam diễn viên kể.

Hiện tại, Nguyễn Quốc Trường Thịnh đang được khán giả vô cùng yêu mến với vai Khải Quốc phim "Tình yêu lừa dối".

Theo đó, vai diễn của diễn viên quê Tiền Giang là con trai của Chủ tịch tập đoàn bất động sản lớn tại TP.HCM. Vì không hòa hợp với bố và tránh phải chạm mặt với mẹ kế cay nghiệt cũng như người em trai cùng bố khác mẹ luôn tỏ ra hiền lành, ngoan ngoãn nhưng ẩn sau là những mưu toan thâm hiểm nên từ khi về nước Khải Quốc chỉ lao vào những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng.

Nam diễn viên biệt danh 900 đô - Trường Thịnh: Bị đồn cặp đại gia, nổi tiếng vẫn ở nhà trọ - Ảnh 4.

Trên phim, Thịnh là chàng trai 900 đô. Ngoài đời, anh vẫn ở nhà thuê.

Cũng tại quán bar quen thuộc, anh tình cờ gặp Khánh My và nảy sinh tình cảm với cô. Tuy nhiên, vốn luôn thể hiện bên ngoài là bad boy lạnh lùng, nên khi muốn làm quen với cô, anh lấy cớ cố tình làm bẩn áo và đòi cô phải đền tiền với mức giá 900 đô. Từ tình tiết thú vị này, Thịnh được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh "chàng trai 900 đô".

Đó là trên màn ảnh, ngoài đời, Thịnh vẫn ở nhà trọ nhưng anh hài lòng với những gì mình đang có ở tuổi 30. Nam diễn viên từng phát biểu khi nhận giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 9: "Ở tuổi 30, tôi đã cố gắng trở thành một người trưởng thành với những bước đi đúng đắn. Tôi muốn mang đến cho khán giả thấy được những màu sắc mới trong diễn xuất của mình. Tôi sẽ cố gắng thật chăm chỉ".