Mai Thiên Vân: Mong có dịp được về quê hương ăn tết

Ca sĩ Mai Thiên Vân có những chia sẻ sau khi trở về Việt Nam biểu diễn. Nữ ca sĩ thẳng thắn chia sẻ về quan điểm làm nghề cũng như tiết lộ về kế hoạch trong tương lai. 
Mai Thiên Vân: Mong có dịp được về quê hương ăn tết - ảnh 1

Ca sĩ Mai Thiên Vân chia sẻ cô luôn sống hướng về gia đình nên có nhiều đắn đo trước lời đề nghị về Việt Nam thường xuyên để biểu diễn

NVCC

Không chấp nhận đánh đổi để đi lên

* Xin chào ca sĩ Mai Thiên Vân! Sau nhiều năm mới trở về Việt Nam để biểu diễn, chị thấy sự đón nhận của khán giả ra sao?

- Ca sĩ Mai Thiên Vân: Trước khi về tôi khá lo lắng và áp lực. Nhưng may mắn là tôi thấy mọi sự đều tốt đẹp. Khán giả chào đón tôi rất nồng nhiệt, báo chí cũng có những bài viết tốt đẹp. Nói chung mọi chuyện suôn sẻ đối với tôi. Từ đó, tôi cảm thấy yên tâm và tự tin hơn. Chương trình hôm đó đầy khán giả, với tôi được như vậy đã là rất mừng. Khán giả cũng mong chờ sự tái hợp của tôi và Quang Lê nên tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

* Vài năm trở lại đây, làn sóng ca sĩ hải ngoại về nước hát ngày càng nhiều. Chị nói thế nào về ý kiến cho rằng Mai Thiên Vân cũng nằm trong xu thế đó?

- Tôi thì khác, tôi không phải là hết việc ở Mỹ để về Việt Nam kiếm việc. Bằng chứng là theo dõi Facebook của tôi, mọi người sẽ thấy tôi đi diễn rất nhiều. Tôi không về Việt Nam thường xuyên là do công việc ở Mỹ rất bận rộn, đi show đều. Với cách làm việc của tôi, tôi không nghĩ khán giả sẽ rời bỏ mình. Tôi vẫn biết gìn giữ nghề nghiệp, làm việc với những nhà tổ chức tốt, làm được việc cho họ nên công việc của mình sẽ thuận lợi.

Mai Thiên Vân: Mong có dịp được về quê hương ăn tết - ảnh 2

Trong liveshow Hát với người tình diễn ra hồi tháng 9.2022, chính Quang Lê là người ngỏ ý mời "người tình sân khấu" Mai Thiên Vân về nước để biểu diễn

NVCC

Lý do tôi về Việt Nam là vì anh Quang Lê ở Việt Nam nhiều. Anh Quang Lê muốn kết hợp với tôi và tôi cũng vậy. Hai đứa lâu lắm rồi không có sản phẩm chung, khán giả thì rất mong chờ. Tôi nghĩ rằng nếu cả hai không làm thêm sản phẩm thì rất tiếc. Mà ấp ủ của tôi là muốn để lại kho nhạc sau này cho khán giả, kể cả đơn ca và song ca với anh Quang Lê. Vì anh Quang Lê ở Việt Nam nhiều nên tôi cũng phải cố gắng đi tới đi lui để kết hợp làm sản phẩm với anh ấy.

* Mai Thiên Vân có chạnh lòng trước ý kiến cho rằng chị phải dựa vào Quang Lê để về Việt Nam biểu diễn?

- Tôi thấy không sao cả. Vì từ xưa anh Quang Lê nổi tiếng trước, với tôi thì ảnh rất giỏi. Nên ngày xưa khi tôi kết hợp với Quang Lê là lợi thế để tôi phát triển. Về sự giỏi giang thì tôi không nhận mình bằng anh Lê. Anh Lê vừa hát hay, xã giao rộng, làm được nhiều. Tôi chắc chắn mình sẽ không làm được như vậy. Tôi cũng không ngại hay để ý khi khán giả nói điều đó đâu. Nếu sự kết hợp của hai người trở nên xuất sắc thì tại sao mình không làm. Tôi không quan trọng ai nói gì, tôi chỉ muốn tạo ra sản phẩm tốt.

* Cuộc sống của Mai Thiên Vân trước và sau khi trở thành ca sĩ nổi tiếng đã thay đổi như thế nào?

- Tôi rất may mắn khi sang Mỹ đã được vào hát ở trung tâm âm nhạc lớn, sau một năm là khán giả biết đến rồi. Từ đó tới giờ vẫn là như vậy, nên tôi không có thay đổi từ giai đoạn chưa nổi tiếng đến nổi tiếng. Sau một năm được khán giả yêu mến là tôi đi show tới giờ. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được như vậy.

Mai Thiên Vân: Mong có dịp được về quê hương ăn tết - ảnh 3

Giọng ca Hương tình Bến Trethấy bản thân may mắn vì chặng đường làm nghề khá suôn sẻ

NVCC

* Để có được con đường nghệ thuật suôn sẻ như vậy, Mai Thiên Vân có phải đánh đổi điều gì không?

- Tôi có đạo Công giáo, từ nhỏ tới lớn tôi sống đàng hoàng, không tham vọng lớn nên tôi được vậy là vui rồi. Tôi luôn biết trân trọng điều đó và cố gắng làm việc trách nhiệm, yêu nghề. Khi mình như vậy thì khán giả và đối tác sẽ không bỏ mình. Cũng có thể nói tôi là một trong những người nghệ sĩ hơi khác lạ. Người khác có thể đánh đổi thứ này thứ khác để được sự nghiệp nhưng tôi là không. Tôi cảm thấy tự hào và hãnh diện khi đi lên bằng con đường trong sạch, không có điều gì khiến mình hối tiếc cả.

* Nhìn lại 2022, Mai Thiên Vân thấy mình đã đạt được gì?

- 2022 thật sự là năm tôi nỗ lực rất nhiều, ra sản phẩm nhiều hơn trước đó. Từ ngày có kênh YouTube, cứ hai tuần tôi phát hành một bài hát trên đó, lâu lắm thì một tháng cũng được một bài. Tôi cố gắng hết sức để làm nhiều sản phẩm vì đó là ấp ủ của tôi. Trong năm 2022 cũng đánh dấu lần đầu tôi trở về Việt Nam biểu diễn mà được khán giả đón nhận. Chính vì thế, tôi khá hài lòng.

Mai Thiên Vân: Mong có dịp được về quê hương ăn tết - ảnh 4

Nữ ca sĩ hải ngoại tiết lộ trong năm 2023, cô và Quang Lê sẽ tổ chức show diễn trải khắp Việt Nam

NVCC

Buồn và hụt hẫng trong năm đầu tiên đón tết ở Mỹ

* Tết năm nay, chị có về Việt Nam để biểu diễn không?

- Tết này tôi không về được mà vẫn phải đi hát bên Mỹ. Hầu như năm nào tôi cũng không về được. Trong tương lai, tôi sẽ sắp xếp về một lần để đón tết Việt Nam. Sau tết, ban đầu dự kiến tháng 3 tôi sẽ về Việt Nam biểu diễn. Tuy nhiên, do trùng nhiều show diễn lớn nên tôi và anh Quang Lê sẽ dời lại vào một tháng khác trong năm 2023.

* Là một người xa xứ, Mai Thiên Vân đã trải qua năm đầu tiên ăn tết xa nhà như thế nào?

- Ở Việt Nam mình có nhiều hoạt động mỗi khi tết đến, như đi chợ hoa, mua sắm. Chỉ cần ngồi trong nhà nhìn ra đường thôi đã thấy tràn ngập không khí tết. Nhưng ở Mỹ thì khác, hàng xóm với nhau mạnh ai nấy ở, nhà không giống như Việt Nam, sáng đi làm, chiều về nhà chứ ít ra ngoài lắm. Hai nhà kế bên nhưng rất ít khi gặp nhau, mọi thứ khác lắm. Bên đây không thấy không khí tết, ra chợ thì không rộn ràng như ở Việt Nam. Năm đầu tiên sang Mỹ, thấy không khí tết như vậy thì mình buồn và hụt hẫng lắm. Mà tôi nghĩ ai cũng vậy bởi mọi thứ rất khác, không hề có không khí tết. Dần dần, tôi cũng cố gắng hồi tưởng lại truyền thống tết cổ truyền của mình, đi mua hoa, làm bánh chưng, bánh tét... Nhưng sau này, may mắn khu tôi ở người Việt rất đông nên tết rộn ràng hơn xưa.

Mai Thiên Vân: Mong có dịp được về quê hương ăn tết - ảnh 5

Nữ ca sĩ luôn tự hào khi đã lo được cho cha và các anh chị ở Việt Nam có cuộc sống đầy đủ

NVCC

* Với cuộc sống tất bật ở Mỹ thì tết cổ truyền có còn ý nghĩa đặc biệt với Mai Thiên Vân không?

- Lúc tôi chưa có em bé, bận đi diễn, đi hát nên mọi thứ không quá quan trọng. Tôi cũng mua hoa, trang trí tết nhưng mọi thứ chỉ đơn giản thôi. Có năm giao thừa là tôi đã bay sang tiểu bang khác đi hát, tết không ở nhà nên không thấy cô đơn. Còn sau khi lập gia đình thì tết quây quần hơn, tôi hay tổ chức các hoạt động để con biết được phong tục tết cổ truyền ở Việt Nam là như thế nào. Tôi mua áo dài cho bé mặc, chưng hoa mai, gắn bao lì xì, cho bé chúc tết ông bà, dẫn bé ra chợ ngắm hoa, ngắm cảnh…

Nhiều người ở Mỹ lâu năm thì có một gia đình lớn, còn riêng tôi chỉ có một mình ở Mỹ nên chỉ có gia đình nhỏ thôi. Còn các anh chị em tôi hầu như ở Việt Nam, chỉ có mình tôi ở Mỹ nên tết cũng chỉ có gia đình nhỏ quây quần bên nhau. Tôi cũng rất mong có dịp được về quê hương ăn tết, quây quần bên đại gia đình của mình thì chắc tết sẽ vui lắm.

* Trong năm 2023, Mai Thiên Vân có thể tiết lộ một chút về kế hoạch hoạt động của mình?

- Tôi sẽ tổ chức chuỗi liveshow của tôi và Quang Lê ở các nơi, có thể sẽ kéo dài đến năm 2024 luôn vì mình làm ở các thành phố khác nhau. Anh Lê sẽ tìm địa điểm và thông báo những tháng chi tiết. Còn trước mắt, tôi vẫn hoạt động ở Mỹ bình thường. Tôi sẽ đi tới đi lui giữa Việt Nam và Mỹ để lo công việc.

Mai Thiên Vân: Mong có dịp được về quê hương ăn tết - ảnh 6

Mai Thiên Vân mong có dịp được về Việt Nam ăn tết và quây quần bên đại gia đình

NVCC

* Nhiều khán giả rất mong mỏi Mai Thiên Vân sẽ về Việt Nam sinh sống và hoạt động tại đây, chị có dự định này không?

- Cái này hơi khó với tôi. Vì con tôi còn đi học, tôi phải ở bên cạnh để chăm sóc bé. Sau khi con học đại học ra trường xong thì tôi mới tính chuyện đi đâu. Còn hiện tại tôi không xa con được. Bản thân tôi thích đi đây đó, du lịch đến các nơi để trải nghiệm, khám phá ẩm thực… Tôi thích đi nước này nước kia, kể cả ở Việt Nam thì tôi cũng thích đi từ Bắc tới Nam, mỗi nơi mình ở vài tuần là đủ rồi. Sau này khi con lớn rồi, ổn định và nếu tôi còn sức khỏe thì sẽ đi như vậy. Tôi cũng thích theo các đoàn từ thiện, đi đến vùng sâu vùng xa để giúp đỡ mọi người. Tôi hy vọng những dự định đó sẽ sớm thành hiện thực.

* Cảm ơn ca sĩ Mai Thiên Vân về những chia sẻ!

Tin liên quan

Mai Thiên Vân: Tôi khó chịu khi Quang Lê nhắc lại chuyện tình cảm quá khứ Quang Lê lên tiếng về tin đồn hẹn hò Hà Thành Xuân, từng cưới Mai Thiên Vân Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ