Không có tình trạng nhảy việc, nghỉ việc sau Tết

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, thị trường lao động đầu năm không lo thiếu nhân lực.

Hôm nay (27/1), nhiều nhà máy đã bắt đầu sản xuất. Ngày 30/1, tất cả nhà máy, doanh nghiệp sẽ hoạt động trở lại. Thống kê tại các địa phương cho thấy không có chuyện nhảy việc, nghỉ việc sau Tết. Sau kỳ nghỉ dài, công nhân, lao động cả nước sẵn sàng quay lại nơi làm việc và mong muốn một năm mới ổn định việc làm và thu nhập.

Hôm nay, hơn 5.000 công nhân của Công ty Dệt may Huế đã vào ca để thực hiện các đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 2. Phấn khởi là tâm trạng của nhiều lao động với hy vọng năm mới sẽ có nhiều đơn hàng, việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định.

Tại Công ty CP Thể thao Động lực, hôm nay, 300 công nhân tại doanh nghiệp này có mặt đầy đủ tại các chuyền sản xuất từ đầu ca. Họ yên tâm vì công ty đã thông báo là đủ việc làm quanh năm cho người lao động.

Không có tình trạng nhảy việc, nghỉ việc sau Tết - Ảnh 1.

Hôm nay (27/1), nhiều nhà máy đã bắt đầu sản xuất.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, thị trường lao động đầu năm không lo thiếu nhân lực, tuy nhiên, quý I và quý II sẽ có hiện tượng thiếu việc làm ở các ngành dệt may, da giày và chế biến gỗ, chủ yếu ở khu vực phía Nam.

Về lâu dài, Bộ sẽ xây dựng một lưới an sinh xã hội gắn liền với đảm bảo việc làm không chỉ chủ động tránh đứt gãy chuỗi cung ứng lao động, mà còn tạo ra một thị trường lao động linh hoạt, đồng bộ, hiện đại.

Năm 2023 sẽ là một năm nhiều thách thức với thị trường lao động, không chỉ tình trạng thiếu hụt lao động cục bộ, mà còn là thiếu hụt nhân lực có trình độ kỹ thuật cao. Mặt khác, trước tốc độ già hóa dân số nhanh buộc phải có thị trường lao động cho cả người trẻ và người cao tuổi.