Hoa hậu Mai Phương xin lỗi khán giả

Hoa hậu Mai Phương, 23 tuổi, xin lỗi khán giả vì bị nhiều người chỉ trích "nổi loạn", "thiếu tinh tế khi dùng mạng xã hội".

Đầu năm, Miss World Vietnam 2022 bị một số khán giả phàn nàn về hình ảnh, phong cách. Khi xuất hiện trong một sự kiện âm nhạc, Mai Phương gây chú ý khi diện trang phục gợi cảm, vừa ngậm kẹo vừa nhảy trên nền nhạc sôi động cùng một TikToker.

Hoa hậu Mai Phương nhảy nhót gây tranh cãi
 
 

Video nhảy nhót của Mai Phương khiến một số khán giả tranh cãi về hình ảnh của cô. Video: Sắc đẹp Việt

Dịp Tết Quý Mão, cô khiến nhiều người không hài lòng khi đăng ảnh diện áo dài truyền thống nhưng kèm bài nhạc có dòng chữ "Chinese New Year". Nhiều bình luận cho rằng Mai Phương thiếu tinh tế. Sau đó, hoa hậu gỡ bỏ bài đăng.

Ngày 26/1, Mai Phương lên tiếng xin lỗi vì đã khiến nhiều người bận lòng với hình ảnh của cô, cho biết ghi nhận và tiếp thu các góp ý để hoàn thiện bản thân. "Tôi không hoàn hảo, đôi lúc còn trẻ con. Các góp ý của công chúng giống như đòn roi từ gia đình để tôi thấu đáo, trưởng thành hơn", cô nói.

Cô giải thích video nhảy là do yêu cầu của công việc, giữ vai trò khuấy động không khí một sự kiện. Về phong cách nổi loạn bị nhiều người nhận xét "không phù hợp hình ảnh hoa hậu", Mai Phương nói cô sống đúng con người thật, yêu thích sự năng động. Ở từng sự kiện, cô sẽ chọn trang phục phù hợp với tính chất, không gian.

Phong cách của Mai Phương khi dự một show diễn thời trang hồi cuối tháng 12/2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phong cách của Mai Phương khi dự một show diễn thời trang hồi cuối tháng 12/2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp

5 tháng sau đăng quang Miss World Vietnam 2022, Mai Phương nói cô đang trải qua thanh xuân nhiều ý nghĩa.

Hiện Mai Phương tập trung chuẩn bị cho Miss World 2023 vào tháng 5 (sự kiện chưa công bố địa điểm tổ chức). Cô cho biết: "Danh xưng hoa hậu cho tôi cơ hội đi nhiều nơi. Tôi mong nơi nào mình đặt chân đến, không chỉ là làm việc mà còn có thể đóng góp một phần sức nhỏ để làm thiện nguyện. Với tôi đó như lời cảm ơn".

Mai Phương trao tặng các suất ăn cho người khó khăn giữa tháng 1. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mai Phương trao tặng các suất ăn cho người khó khăn giữa tháng 1. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cô tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Trước Tết Nguyên đán, Mai Phương thực hiện dự án Tết hạnh phúc trao 1.000 suất ăn đến những người khó khăn. Trước đó, Mai Phương đến tỉnh Lâm Đồng trao tặng nhiều phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, bánh, dầu gội, sữa tắm..., và 10 triệu đồng đến bếp ăn tại Trại cai nghiện số 2.

Đầu tháng 12/2022, cô về Huế thực hiện chuỗi hoạt động tại chợ Đông Ba như gội đầu cho các mẹ, tặng quà đến gia đình tiểu thương có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19. Dịp Giáng sinh 2022, Mai Phương hóa thân thành "bà già Noel" để trao quà cho bệnh nhi đang chạy thận ở Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM.

Mai Phương làm MC chương trình Asian Kids Fashion Week 2023 cùng Tùng Leo, ngày 14/1 ở TP HCM. Ảnh: Kiếng Cận

Mai Phương làm MC chương trình Asian Kids Fashion Week 2023 cùng Tùng Leo hôm 14/1 ở TP HCM. Cô cho biết đang hướng đến xây dựng hình ảnh nghệ sĩ biểu diễn. Ảnh: Kiếng Cận

Người đẹp đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam) trong chung kết tối 12/8/2022 ở Quy Nhơn, Bình Định. Cô tên đầy đủ Huỳnh Nguyễn Mai Phương, cao 1,7 mét, số đo ba vòng 82-63-92 cm. Cô từng giành danh hiệu Hoa khôi Đại học Đồng Nai năm 2018, vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Ngoài nhan sắc, Mai Phương được đánh giá cao về nền tảng học vấn tốt. Cô tốt nghiệp ngành Tiếng Anh thương mại, Đại học Đồng Nai, hiện theo học thạc sĩ Ngôn ngữ Anh tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP HCM, điểm IELTS 8.0.

Mai Phương: 'Tôi bớt ngông cuồng nhờ thấu hiểu bố mẹ'
 
 

Hoa hậu Mai Phương: 'Đừng định kiến về kiều nữ và đại gia. Video: Tân Quang Khang

Tân Cao