Gia đình Hồng Nga bức xúc vì bị streamer quấy rầy

TP HCMĐại diện gia đình nghệ sĩ Hồng Nga nói bà bị áp lực, cuộc sống xáo trộn khi streamer tới nhà riêng quay, chụp hình.

Con nuôi Hồng Nga - ca sĩ Vỹ Khang - cho biết vài ngày qua, nhiều TikToker, YouTuber tìm đến muốn khai thác thông tin, hình ảnh về bà. Sự việc xảy ra sau khi một người quen cũ của Hồng Nga đến thăm và đăng lên trang cá nhân của người này hình ảnh, cuộc sống, địa chỉ nhà nghệ sĩ.

Khi bị từ chối gặp, các streamer không chịu về, tụ tập ở những quán nước trước cửa nhà dò hỏi tin tức từ hàng xóm. Do lo sợ gây chú ý, nghệ sĩ Hồng Nga không dám nói lớn tiếng hay rời khỏi phòng ngủ.

Con nuôi Hồng Nga - ca sĩ Vỹ Khang - thường xuyên tới lui nhà nghệ sĩ thăm hỏi bà. Ảnh: Vỹ Khang

Hồng Nga gặp con nuôi - ca sĩ Vỹ Khang (phải) - tại nhà riêng ở TP HCM, sáng 20/3. Ảnh: Vỹ Khang

"Hiện má sống cùng một người giúp việc cũng đã lớn tuổi. Cả hai luôn trong tâm lý lo sợ. Nếu tình trạng này không được cải thiện, tôi và gia đình má Hồng Nga sẽ làm việc với nhà chức trách", Vỹ Khang nói. Đến chiều 20/3, gia đình cho biết sau khi bị phản ứng, các streamer đã giãn ra nhưng nghệ sĩ vẫn còn tâm lý lo sợ.

Theo gia đình, hơn một năm qua, Hồng Nga mắc bệnh già, như khớp và sa sút trí nhớ, nhiều lúc không kiểm soát được lời nói. Do vậy, người nhà không muốn bà tiếp xúc với các streamer, tránh dẫn đến các thông tin sai lệch.

Con nuôi nghệ sĩ cho biết thêm bà chỉ muốn sống bình yên ở tuổi già. Bà cũng mong ngóng được mời đi hát vì nhớ nghề. Đầu năm ngoái, Hồng Nga thực hiện show Kiếp cầm ca, đánh dấu sự trở lại sau bốn năm xa sân khấu.

Nghệ sĩ Hồng Nga sinh năm 1945, nổi tiếng trong làng sân khấu với nhiều vai đào độc, đào lẳng, đào mùi. Bà có năm người con - ba người ở Thụy Sĩ, Áo đều có gia đình, sống ổn định, hai người còn lại ở trong nước. Nghệ sĩ từng cho biết chọn sống một mình vì không muốn phiền con cái.

Hồi đầu tháng 3, trong đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh, nhiều người - trong đó có các streamer - khiến dư luận bức xúc khi gây náo loạn, chen lấn, xô đẩy để ghi hình, chụp ảnh ở lễ tang.

Hồng Nga hát, diễn sung sức ở tuổi 77
 
 

Hồng Nga hát tân cổ "Kiếp cầm ca" với sự hỗ trợ của Gia Bảo trong chương trình "Kiếp cầm ca" năm 2022. Video: Mai Nhật

Hoàng Dung