Dương Hồng Loan tiết lộ cuộc hôn nhân với chồng là mối tình đầu

Ca sĩ Dương Hồng Loan nói thành công cô có được hiện tại ngoài sự cố gắng của bản thân còn là sự hỗ trợ của gia đình, đặc biệt là chồng. 
Dương Hồng Loan tiết lộ cuộc hôn nhân với chồng là mối tình đầu - ảnh 1

Dương Hồng Loan từng đi hát ở tiệc cưới, làng nướng... với cát sê vài chục ngàn trước khi nổi tiếng

FBNV

Tôi không buồn khi bị gọi là 'ca sĩ hội chợ'

* Chào Dương Hồng Loan. Năm nay, chị đón tết cùng gia đình hay biểu diễn phục vụ khán giả?

- Ca sĩ Dương Hồng Loan: Tôi may mắn vì cả nhà ủng hộ cho công việc của mình. Giao thừa nào tôi cũng đi diễn, năm nay là ở Trà Vinh, Long An. Khi hát xong, tôi nhanh chóng chạy về và mọi người vẫn đợi tôi tụ họp để có một không khí ấm áp. Đối với tôi, tết thiêng liêng và ý nghĩa lắm. Từ 23 tháng chạp, không khí đã bắt đầu rộn ràng. Tôi thích ra phố nhìn ngắm những con đường đầy sắc hoa và trang hoàng ngôi nhà của mình, để không khí tươi vui và tinh thần của mình sảng khoái hơn.

* Dương Hồng Loan chiêm nghiệm được điều gì sau cơn đại dịch vừa qua?

- Sau đại dịch, tôi nhận ra rằng vật chất không phải là giá trị quan trọng nhất mà đó chính là sức khỏe. Qua giai đoạn đó, chúng ta thấy được tình thương mọi người dành cho nhau đáng trân trọng biết bao. Thời điểm đại dịch, nhiều người dù có tiền cũng không thể ăn món mình yêu thích. Khi ấy, đồng tiền không còn ý nghĩa gì hết. Chúng ta còn ở lại bên gia đình, người thân đã là sự may mắn.

Dương Hồng Loan tiết lộ cuộc hôn nhân với chồng là mối tình đầu - ảnh 2

Dương Hồng Loan cho biết bản thân may mắn vì được gia đình ủng hộ hoạt động nghệ thuật

FBNV

* Nhìn vào một nghệ sĩ, khán giả thấy được sự hào nhoáng trên sân khấu song không biết được những câu chuyện phía sau. Với Dương Hồng Loan, chị đã trải qua khó khăn thế nào khi theo nghệ thuật?

- Trước khi phát hành các sản phẩm âm nhạc, tôi đi hát rất lâu rồi, nhưng chủ yếu là trung tâm tiệc cưới, làng nướng... Đó là nơi tôi rèn luyện. Song song đó, tôi học thêm lớp thanh nhạc để phát âm cho đúng, biết cách giữ hơi hát cho truyền cảm hơn. Được một thời gian, tôi dành tiền làm sản phẩm âm nhạc. Vì học công nghệ thông tin, tôi tạo một tài khoản trên mạng. Làm được bài nào thì tôi đăng lên, nhưng không nghĩ nó đạt được hiệu quả cao như vậy.

Tôi may mắn vì thời điểm đó, công nghệ thông tin mới bắt đầu phát triển. Khi tôi phát hành các ca khúc của mình, những trung tâm băng đĩa phát khắp nơi giúp tôi được chú ý hơn. Khoảnh khắc tôi biết mình nổi tiếng là khi đi đến đâu cũng nghe mọi người mở nhạc mình hát, từ xe đò đến quán cà phê. Cảm xúc tôi lúc đó không thể nào diễn tả được. Tôi chỉ thấy mình phải cố gắng hơn để đáp lại sự yêu thương của khán giả. Lúc đầu, tôi đi hát đám cưới thu nhập rất thấp, từ 80.000 - 150.000 đồng. Sau khi phát hành album đầu tiên, tôi được nâng cát sê cao hơn. Rồi các bầu sô tự tìm đến, thù lao đi diễn cũng từ từ tăng so với trước. Tôi không ngại việc hát ở hội chợ, những nơi vùng sâu vùng xa vì sẽ đến gần với bà con hơn. Bất kể chương trình nào cần và yêu thương tiếng hát của tôi thì tôi sẽ đến. Trừ những đám buồn thì tôi không góp mặt thôi, còn nơi nào trân trọng thì tôi sẽ xuất hiện.

* Khoảng thời gian đi hát, có điều gì khiến chị buồn lòng không?

- Mình được yêu thương nhiều thì cũng sẽ có người soi mói. Họ nói tôi sao trên hình cao ráo mà ở ngoài có chút xíu, vì dáng tôi cũng hơi thấp. Nhiều người nói tôi ở ngoài hơi tròn. Tôi không buồn vì đó là sự thật. Tôi cố gắng thay đổi để được lòng mọi người hơn. Khán giả có quyền nói, nhiều khi họ nói để mình thấy bản thân có cần điều chỉnh hay không. Khi tôi xuất hiện trước mặt mọi người, mỗi một lời nói sẽ là bài học để tôi hoàn thiện mình.

Nhiều người cũng nói tôi là ca sĩ hội chợ. Tôi đi lên từ hai bàn tay trắng, thậm chí từ những sân khấu nhỏ hơn nên bây giờ, khi đến với sân khấu hội chợ, tôi vẫn vui vì tỏa sáng và phục vụ mọi người. Đó là niềm hạnh phúc của tôi. Bây giờ sân khấu lớn tôi cũng đã hát và những sân khấu bình dân tôi cũng đã biểu diễn.

Dương Hồng Loan tiết lộ cuộc hôn nhân với chồng là mối tình đầu - ảnh 3

Dương Hồng Loan không buồn lòng trước lời nhận xét của khán giả. Cô xem đó là bài học để bản thân hoàn thiện trong nghề

FBNV

Chồng tôi từng nói: 'Một là chọn anh, hai là chọn hát'

* Hỏi thật, ai là người ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của Dương Hồng Loan?

- Ảnh hưởng nhất chính là gia đình. Bởi vì tất cả những gì tôi làm đều vì gia đình. Trong nghệ thuật, tôi tích góp từ những giọng hát mình yêu thích như cô Hương Lan, chị Như Quỳnh, chị Cẩm Ly… sau đó thể hiện theo một hướng riêng của bản thân. Thời đi học, tôi đã tham gia nhiều cuộc thi. Ba mẹ tôi thấy cuộc thi nào đều sẽ đăng ký mà không cần hỏi ý kiến con gái. Đến khi lên thành phố, tôi đi hát mỗi đêm. Lúc đầu gia đình lo lắng vì sợ tôi dở dang việc học. Nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì, thậm chí là phụ giúp kinh tế gia đình. Em út thấy sự cố gắng của tôi nên hỗ trợ.

Tất cả thành công tôi có được đều có sự cộng hưởng từ gia đình, đặc biệt là chồng. Từ khi tôi bước chân lên thành phố lập nghiệp, anh luôn bên cạnh, ủng hộ tôi hết mình. Mặc dù nhìn lại hành trình của mình có nhiều khó khăn, chông gai nhưng tinh thần tôi luôn thoải mái vì được gia đình ủng hộ.

* Nhưng có bao giờ chồng bắt Dương Hồng Loan phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp?

- Có chứ. Ban đầu chồng ủng hộ vì thấy tôi yêu âm nhạc. Nhưng thời điểm tôi được nhiều chương trình săn đón, đặc biệt là chương trình ở xa, điều đó bắt buộc tôi phải đi diễn đêm. Khi đó, chồng tôi không cho vì anh không thể đi theo chăm sóc vợ do cũng có công việc riêng. Lúc đó anh bực quá nên mới nói: "Một là chọn anh, hai là chọn hát". Tôi thuyết phục anh bỏ công việc một vài ngày đi theo tôi để xem rồi hãy quyết định sau. Khi theo tôi, anh nhận ra người ta rất trân trọng và tôi được quan tâm rất nhiều. Vì thấy điều đó chính đáng nên anh đã gác công việc cá nhân để đồng hành cùng tôi.

Dương Hồng Loan tiết lộ cuộc hôn nhân với chồng là mối tình đầu - ảnh 4

Khoảnh khắc ngọt ngào của Dương Hồng Loan và chồng. Được biết để vợ chuyên tâm ca hát, anh đã gác lại công việc cá nhân đồng hành cùng cô

FBNV

* Điều gì ở chồng khiến Dương Hồng Loan quyết định tiến đến hôn nhân?

- Chồng hiện tại cũng là mối tình đầu của tôi. Thời tôi còn học cấp 3, anh lên thành phố đi làm trước. Mỗi lần về, anh đều có những món quà như viết, đĩa nhạc, sách... Mỗi lần tôi nghe nhạc thì chỉ nhớ đến anh. Thời gian tôi lên thành phố đi học, mọi khó khăn đều có sự hỗ trợ của anh. Khi tôi hát ở làng nướng, anh đợi bên ngoài để đưa tôi về nhà. Hình ảnh đó theo tôi suốt trong những ngày khó khăn nhất. Đến khi có được thành công như hiện tại, tôi vẫn không quên người đã đồng hành với mình.

* Có vợ là ca sĩ nổi tiếng, chồng của Dương Hồng Loan có ghen không?

- Khi tôi diễn với nghệ sĩ khác giới, chồng không ghen vì anh biết đó là bạn bè thân thiết của tôi. Nhưng thời gian đầu đưa tôi đi hát, có một vài khách tặng hoa không được đàng hoàng, chồng tôi khá buồn vì thấy tôi bị xúc phạm. Một thời gian sau, anh nhận ra rằng tôi có thể tự bảo vệ bản thân trong tình huống đó thì mới đồng ý cho tôi tiếp tục công việc.

* Khi chồng chấp nhận lui về hỗ trợ Dương Hồng Loan trong công việc, chị làm thế nào để đối phương không bị tủi thân hay tự ái?

- Khi chồng bỏ công việc để theo tôi, nhiều người nói do anh không có việc. Bản thân tôi phải chứng minh để mọi người thấy chồng cũng góp phần giúp tôi thăng hoa trong sự nghiệp. Tôi trân trọng chồng nhiều hơn để mọi người cũng trân trọng anh.

* Kế hoạch trong năm 2023 của Dương Hồng Loan sẽ như thế nào?

- Đây là năm tôi có cho mình nhiều kế hoạch, đặc biệt là những dự án song ca với các nghệ sĩ đàn anh. Tôi cũng muốn thử sức ở dòng nhạc dân ca. Các tác phẩm đều được tôi chọn lọc kỹ lưỡng để ra mắt những người yêu thương tiếng hát Dương Hồng Loan trong suốt thời gian qua.

* Cảm ơn Dương Hồng Loan đã dành thời gian chia sẻ. Chúc chị sức khỏe và thành công hơn nữa trong tương lai.

Tin liên quan

Dương Hồng Loan kể thời đi hát ở làng nướng, khách đòi hôn Tố My tiết lộ Dương Hồng Loan là 'đại gia của showbiz' Dương Hồng Loan bật khóc khi nhắc về em trai ruột