Doanh nhân Tuấn Trần chia sẻ bí quyết giúp MIA.vn chuyển đổi số thành công

Founder Trần Anh Tuấn (Tuấn Trần) là một cái tên không còn quá xa lạ trong giới khởi nghiệp đặc biệt là thị trường bán lẻ vali, túi xách.

Trong thời điểm kinh tế khó khăn, anh đã quyết định chuyển đổi số cho thương hiệu để thích ứng và phát triển.

Chuyển đổi số đã và đang trở thành xu thế tất yếu và là vấn đề sống còn của mọi doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Có thể nói quá trình chuyển đổi số đã đặt ra nhiều cơ hội cũng như thách thức lớn trong mọi ngành nghề, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ.

MIA.vn - thương hiệu bán lẻ vali, balo du lịch hàng đầu tại Việt Nam, cũng không đứng ngoài xu thế đó. Trong những năm gần đây, thị trường bán lẻ đang có sự cạnh tranh vô cùng gay gắt chính vì vậy tốc độ chuyển đổi số sẽ đóng vai trò quan trọng, quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp trong tương lai. Hiểu được điều đó, founder của MIA.vn - anh Trần Anh Tuấn đã có những bước đi mới táo báo, khi quyết định hợp tác với Skylink Group - một công ty có thế mạnh về công nghệ sở hữu mô hình bán lẻ mới của Skylink Retail.

Anh Trần Anh Tuấn nhận định chuyển đổi số sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho thương hiệu như tối ưu hóa quản trị, cắt giảm chi phí vận hành, giảm chi phí truyền thông, marketing…. Anh cũng kỳ vọng với sự đồng hành của Skylink Group thì trước năm 2025 thương hiệu MIA.vn sẽ trở thành công ty hành lý số 1 tại Việt Nam, vào năm 2027 số lượng cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc chạm mốc 100 và ít nhất 70% người dùng có thể mua được sản phẩm chất lượng tại MIA.vn.

Doanh nhân Tuấn Trần chia sẻ bí quyết giúp MIA.vn chuyển đổi số thành công - Ảnh 1.

Anh Trần Anh Tuấn nhận định chuyển đổi số sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho thương hiệu.

Mặc dù mới triển khai chuyển đổi số chưa lâu, nhưng MIA.vn đã ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ. Và nhờ những nỗ lực này MIA.vn được cung cấp khả năng phục hồi, tính linh hoạt và cạnh tranh hiệu quả hơn trong các hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên trung tâm của sự chuyển đổi số đó chính là quản trị sự thay đổi và founder sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc này. Theo anh Trần Anh Tuấn người đứng đầu phải trở thành nguồn động lực thúc đẩy nó. Mặc dù các trưởng nhóm sẽ đưa ra quyết định cho bộ phận của họ, nhưng luôn cần sự hướng dẫn mạnh mẽ từ cấp trên để giúp quá trình chuyển đổi diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ cũng như thu hút sự ủng hộ của các bên liên quan và phân bổ được nguồn lực, nguồn vốn chính xác.

Doanh nhân Tuấn Trần chia sẻ bí quyết giúp MIA.vn chuyển đổi số thành công - Ảnh 2.

Người lãnh đạo có vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, để thực hiện được chuyển đổi số thành công, anh Trần Anh Tuấn cũng khuyên người lãnh đạo trong doanh nghiệp cần xác định được vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của bản thân. Nếu điều này không được phân bổ rõ ràng, thì có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm cả việc thực thi, chồng chéo nhiệm vụ, làm suy yếu chương trình tổng thể.

Cuối cùng, anh Trần Anh Tuấn tâm sự chuyển đổi số là câu chuyện tưởng khó nhưng dễ. Khó với những ai thiếu tầm nhìn và không có sự kiên trì, và dễ với những người có sự nhiệt huyết, đam mê, dám hành động chinh phục. Khi có cả sự sẵn sàng và tham vọng, doanh nghiệp sẽ có khả năng thực hiện nhằm đảm bảo sự phát triển lâu dài cho công ty.