Công an tỉnh Lâm Đồng giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi quân sự, võ thuật

Ngày 23/5, Hội thi quân sự, võ thuật dành cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ 2, bảng thi số 4 do Bộ Công an tổ chức đã khép lại.

Hội thi đã quy tụ được hơn 800 cán bộ chiến sĩ (CBCS) đến từ 20 đơn vị là công an các tỉnh, thành, trường đại học cảnh sát nhân dân (CSND), cao đẳng CSND khu vực phía Nam tranh tài ở 9 nội dung bắn súng, võ thuật và nội dung vượt vật cản.

Kết quả, đội tuyển Công an tỉnh Lâm Đồng đạt giải Nhất toàn đoàn; Giải Nhì toàn đoàn thuộc về Công an Tp.Hồ Chí Minh, Trường cao đẳng CSND 2 và Công an tỉnh Đồng Nai. Giải Ba toàn đoàn là Công an tỉnh Trà Vinh, Trường đại học CSND, Công an Tp.Cần Thơ, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Khuyến khích cho Công an các tỉnh Cà Mau, Tây Ninh, Kiên Giang, Long An, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Theo Ban tổ chức, hội thi lần này có những bài bắn mới được bổ sung trong tài liệu huấn luyện quân sự và sử dụng công cụ hỗ trợ lần đầu tiên đưa vào hội thi, đó là bài bắn súng trường, bắn tỉa. Đây là bài bắn khó, đòi hỏi CBCS phải có kỹ năng sử dụng thành thạo vũ khí, trình độ chuyên môn cao.

Sự kiện - Công an tỉnh Lâm Đồng giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi quân sự, võ thuật

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích toàn đoàn cho các đội tham dự hội thi.

Mặc dù là lần đầu tiên đưa vào dự thi nhưng kết quả nội dung này cho thấy, nhiều đội tham gia đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đạt thành tích cao.

Đây cũng là lần đầu tiên Bộ Công an có nội dung thi vượt vật cản. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất của nhiều đơn vị còn gặp không ít khó khăn, ảnh hưởng tới quá trình luyện tập nhưng với quyết tâm và nỗ lực thi đấu, các đội tuyển đã hoàn thành nội dung theo kế hoạch, nhiều đội tuyển đạt được thành tích xuất sắc.

Đặc biệt, ở phần thi võ thuật, Ban tổ chức đánh giá cao các đội tham dự, đã có những nội dung thi đạt kết quả tốt. Nhiều đòn ghép tấn công và phòng ngự được phối hợp nhịp nhàng, đẹp mắt. Các tình huống ứng dụng võ thuật được xây dựng phù hợp với đặc thù công tác, chiến đấu của từng đơn vị.

Công an các đơn vị, địa phương tham gia cũng đã thực hiện đồng diễn và phân thế bài Mai Hoa Quyền rất tốt, dù đây là bài quyền mới được đưa vào tài liệu huấn luyện võ thuật CAND với nhiều động tác kỹ thuật khó. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 95 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Sự kiện - Công an tỉnh Lâm Đồng giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi quân sự, võ thuật (Hình 2).
Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an; Phó Trưởng Ban tổ chức hội thi phát biểu bế mạc.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an; Phó Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, Hội thi đã thực hiện đúng mục đích, yêu cầu và nội dung, chương trình theo kế hoạch đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho CBCS tham dự.

Các thành viên Ban giám khảo chấm thi khách quan, công tâm, chính xác, tổ thư ký, trọng tài thống kê đầy đủ, cập nhật kịp thời tình hình và kết quả từng nội dung thi. Các đội tuyển và vận động viên tham gia đã khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND và quy chế thi. Kết quả hội thi đã đánh giá đúng chất lượng các cá nhân, tập thể tham dự hội thi.