Chuyện xúc động sau bức ảnh ôm mẹ ăn mừng của sao Maroc ở trận thắng Bỉ

Ngôi sao của đội tuyển Maroc Achraf Hakimi chạy thẳng lên khán đài ôm mẹ ăn mừng chiến tích đánh bại đội tuyển Bỉ.

Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Maroc tiến về khán đài chung vui với cổ động viên, người thân và bạn bè. Đội bóng châu Phi tạo nên bất ngờ khi đánh bại đội tuyển Bỉ, đội bóng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA và sở hữu dàn sao đắt giá.

Mẹ của Achraf Hakimi - khoác trên mình lá cờ Maroc - mỉm cười hạnh phúc dang rộng vòng tay đón con trai. Ngôi sao của đội tuyển Maroc sau đó gửi tặng mẹ chiếc áo đấu của mình để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ ở sân chơi World Cup.

Chuyện xúc động sau bức ảnh ôm mẹ ăn mừng của sao Maroc ở trận thắng Bỉ - Ảnh 1.

Mẹ Achraf Hakimi nở nụ cười hạnh phúc, ôm con trai mừng chiến thắng.

Hỉnh ảnh mẹ Hakimi cười rạng rỡ, đầy vẻ tự hào ôm con trai chúc mừng chiến thắng gây sốt trên mạng xã hội quốc tế. Người hâm mộ cũng biết thêm về câu chuyện chữ hiếu của cầu thủ Maroc đang thuộc biên chế Paris Saint-Germain.

Sau mỗi chiến thắng quan trọng, mỗi trận đấu đáng nhớ, người đầu tiên mà Hakimi muốn chia vui cùng chính là mẹ của anh. Cầu thủ sinh năm 1998 cũng có thói quen gọi điện thoại cho mẹ để được nghe lời chúc, động viên trước khi ra sân.

Cha mẹ chính là lý do Hakimi chọn khoác áo đội tuyển Maroc, dù anh đủ tài năng để thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha. Hậu vệ này sinh ra ở Madrid và gia nhập lò đào tạo của Real Madrid từ nhỏ. Tuy nhiên, anh đã quyết định từ sớm là sẽ cống hiến cho đội tuyển quê mẹ Maroc.

Trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài năm, khi vẫn còn là một cầu thủ trẻ, Hakimi kể về thời thơ ấu của mình: "Chúng tôi rất nghèo, cuộc sống khi đó rất khó khăn. Mẹ tôi phải đi dọn nhà cho người khác, còn bố tôi bán hàng rong trên phố. Chúng tôi xuất thân từ một gia đình nghèo luôn phải vật lộn để kiếm sống. Họ đã hy sinh bản thân vì tôi. Các anh em tôi cũng phải chịu thiệt thòi để tôi có thể thành công. Bây giờ, tôi chiến đấu mỗi ngày vì cha mẹ".

Đó là lý do Hakimi luôn nghĩ về cha mẹ trong mọi bước đi sự nghiệp của anh. Mẹ của Hakimi cũng luôn có mặt trên khán đài trong mọi trận đấu của con trai ở World Cup 2018 cũng như giải đấu đang diễn ra tại Qatar.