CEO Tesla Elon Musk, "cha đẻ" của ChatGPT xuất hiện trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2023

Năm nay, danh sách của tạp chí Time được chia thành 6 hạng mục bao gồm: Artists (nghệ sĩ), Icons (biểu tượng), Pioneers (người tiên phong), Leaders (người dẫn đầu), Titans (tên tuổi lớn) và Innovators (người đổi mới).

Mới đây, tạp chí Time đã công bố danh sách “Time 100: The Most Influential People 2023”. Đây là danh sách hàng năm về 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới, được khảo sát và lựa chọn bởi tạp chí Time của Mỹ.

Danh sách này được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1999 sau kết quả bình chọn giữa các học giả, chính trị gia và nhà báo Mỹ. Sau đó, danh sách này trở thành sự kiện thường niên được công bố rộng rãi.

Năm nay, danh sách của tạp chí Time được chia thành 6 hạng mục bao gồm: Artists (nghệ sĩ), Icons (biểu tượng), Pioneers (người tiên phong), Leaders (người dẫn đầu), Titans (tên tuổi lớn) và Innovators (người đổi mới).

Trong danh sách năm nay xuất hiện nhiều cái tên quen thuộc, đã gây được tiếng vang lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có cả những tên tuổi trong lĩnh vực công nghệ.

Tỷ phú Elon Musk, với thương vụ gây bão khi thông qua gói thầu 44 tỷ USD để mua lại công ty truyền thông mạng xã hội Twitter đã được tạp chí Time vinh danh là một trong những Titans (người có tên tuổi lớn) gây ảnh hưởng nhất thế giới.

Mới đây, theo danh sách tỷ phú toàn cầu năm 2023 mới được tạp chí Forbes công bố, CEO Tesla và SpaceX cũng đã đánh mất vị trí người giàu nhất hành tinh vào tay tỷ phú Bernard Arnautl & gia đình khi giá cổ phiếu Tesla lao dốc.

Cũng xuất hiện trong hạng mục Titans cùng với tỷ phú Elon Musk trong danh sách năm nay của tạp chí Time còn có một cái tên đã gây bão mạng xã hội thời gian qua, Shou Zi Chew, CEO ứng dụng xem video ngắn TikTok.

TikTok đang trở thành tâm điểm của thế giới trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở Mỹ. Những lo ngại về vấn đề bảo mật của ứng dụng thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc đã khiến CEO TikTok - Shou Zi Chew - phải tham gia phiên điều trần kéo dài hàng tiếng đồng hồ trước Quốc hội Mỹ.

Trong suốt phiên điều trần, ông đã phải trả lời rất nhiều câu hỏi khác nhau, song luôn khẳng định TikTok sẽ làm mọi cách để bảo vệ dữ liệu của người dùng Mỹ. 

Tại hạng mục Pioneers của danh sách Time 100 năm nay, một tên tuổi gây bão ngành công nghệ cũng có tên, đó là Sam Altman, người được coi là “cha đẻ” của chatbot ChatGPT gây sốt toàn cầu trong giai đoạn đầu năm 2023.

Sam Altman là CEO của startup công nghệ OpenAI, đơn vị đứng sau sự phát triển của chatbot ChatGPT và được gã khổng lồ Microsoft hậu thuẫn. Sự xuất hiện của ChatGPT gây ra nhiều tranh luận trên toàn cầu trong giai đoạn vừa qua, đồng thời là một trong những yếu tố thúc đẩy cuộc chạy đua về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giữa các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Bên cạnh những cái tên trên, danh sách Time 100 năm nay còn có sự xuất hiện của nhiều tên nổi tiếng đang hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau, như Ke Huy Quan, người vừa đạt giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Everything Everywhere All at once; siêu sao bóng đá Lionel Messi (Argentina) và Kylian Mbappe (Pháp); Tổng thống Mỹ Joe Biden; YouTuber MrBeast; nữ nghệ sĩ Beyoncé;…