Cặp đôi "làm giàu" bằng việc mua hàng bị hoàn trả của Amazon, Walmart... rồi bán lại

Một thùng hàng bị khách của Amazon được bán với giá 525 USD nhưng bên trong có 25 mặt hàng, tổng giá bán lên tới 1.880 USD.

Kiếm bội tiền vì mua hàng bị trả lại

Tháng 12/2020, cặp đôi Jamie và Sarah McCauley tình cờ biết tới cơ hội kiếm tiền kỳ lạ nhất mà họ từng gặp. Đó là mua những lô hàng mà mọi người đã trả lại các nhà bán lẻ như Target, Walmart và Amazon rồi sau đó bán chúng.

Toàn bộ số hàng bị hoàn trả sẽ được nhà bán lẻ gửi đến kho thanh lý do khu vực chứa hàng tồn quá tải. Đáng nói, quá trình thuê người kiểm kê những gói hàng này rất tốn kém, thậm chí vượt giá trị món hàng nên thanh lý có lợi hơn.

Công việc này có vẻ khá đơn giản. Cặp đôi sẽ tới nhà kho tại địa phương, trả trung bình khoảng 550 USD cho một thùng hàng bị trả lại rồi sau đó đăng bán chúng trên các kênh bán hàng khác nhau. Điểm đáng chú ý là người mua lại những món đồ bị trả lại, như Jamie và Sarah McCauley không biết trong những thùng hàng có món đồ gì hoặc tình trạng của chúng ra sau.

Một thùng hàng từ Amazon được bán lại với giá 525 USD nhưng bên trong có 25 mặt hàng, tổng giá bán lên tới 1.880 USD. Một thùng hàng từ Amazon được bán lại với giá 525 USD nhưng bên trong có 25 mặt hàng, tổng giá bán lên tới 1.880 USD.

Tuy nhiên, một điều rủi ro mà bạn phải chấp nhận đó là bạn không biết vật phẩm nào trong hộp hoặc tình trạng của chúng. Đôi khi, là những món hàng hư hỏng nặng đến mức không thể sử dụng.

Jamie (33 tuổi) và Sarah (32 tuổi), chi khoảng 7.150 USD để mua những lô hàng tương tự từ Amazon, Walmart và Target. Sau đó, họ bán lại những sản phẩm trong thùng hàng trên các nền tảng trực tuyến và thu về khoản tiền lời lên tới 19.500 USD.

Theo CNBC Make it, một thùng hàng từ Amazon được bán lại cho cặp đôi với giá chỉ 525 USD, nhưng bên trong lại có tới 25 mặt hàng với tổng giá bán lên tới 1.880 USD.

“Ban đầu chúng tôi chỉ có đó là một công việc trải nghiệm để xem liệu chúng tôi có thể thực sự kiếm được tiền từ công việc này hay không. Chúng tôi bắt đầu công việc này với niềm vui và sau đó nhận ra rằng chúng tôi có thể thực sự kiếm được tiền từ công việc này”, Sarah nói.

Cặp đôi thường mất 1-2 tuần để hoàn vốn và có thể bán được 90% số hàng sau 4-8 tuần. Cặp đôi thường mất 1-2 tuần để hoàn vốn và có thể bán được 90% số hàng sau 4-8 tuần.

Sau khi lựa chọn các thùng hàng, Jamie và Sarah sẽ chất chúng lên xe, mang về nhà và quay lại cảnh khui hộp. Kênh YouTube của họ có tới 109.000 người theo dõi. Đến nay, họ kiếm được 102.000 USD từ kênh này.

Trong quá trình mở thùng hàng, cặp đôi sẽ ước tính giá bán lẻ của từng sản phẩm dựa trên giá niêm yết và tình trạng hàng. Hầu hết mặt hàng đã được mở hộp và sử dụng, giá bán lại thường tương đương khoảng 60% giá gốc.

Theo Jamie, cặp đôi thường mất 1-2 tuần để hoàn vốn và có thể bán được 90% số hàng sau 4-8 tuần. Đáng nói, họ chưa bao giờ chịu lỗ trên mỗi thùng hàng.

"Đôi khi, chúng tôi nhận được những thùng hàng trong tình trạng rất tệ nhưng chúng tôi vẫn luôn cố hòa vốn", Jamie tiết lộ.

Đến nay, sau hai năm hoạt động, Jamie và Sarah đã chi hơn 7.000 USD cho các thùng hàng và thu về khoản tiền lời gần 20.000 USD. Ngoài ra, gia đình McCauley cũng kiếm được hơn 102.000 USD từ YouTube.

Sản phẩm cũ nhưng hút khách

Với tình hình kinh tế suy thoái, lạm phát tăng cao như hiện nay, mọi người sẵn sàng mua các mặt hàng ít được ưa chuộng với giá chiết khấu cao.

"Khác với trước kia, mọi người bây giờ không muốn trả toàn bộ giá tiền khi mua hàng. Từ đó, 'người bán lại' sẽ phát triển mạnh trong thời kỳ tất cả đều cố gắng tiết kiệm nhất có thể", Sarah tiết lộ. 

 

Tỷ phú 37 tuổi làm giàu nhờ kinh doanh bất động sản: "Muốn thành công, bạn phải là một nhà đầu tư lý trí

Trên thực tế, cặp đôi nhà McCauley không phải những người duy nhất kiếm tiền từ công việc này. Hàng chục tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội đã chia sẻ mẹo và thủ thuật để tối đa hóa khoản tiền mà những thùng hàng có thể đem lại.

Lợi nhuận của công việc này đã tăng vọt theo mức độ phổ biến của mua sắm trực tuyến. Theo báo cáo của Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ, năm ngoái, trung bình 16,6% trên tổng số giao dịch mua bán lẻ tại các cửa hàng truyền thống và trực tuyến bị hoàn trả.

Các video của cặp đôi Jamie và Sarah cũng tiết lộ cho người xem thấy, bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền từ việc bán lại, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế bất ổn.