'Bom' chưa được gỡ, HAGL vẫn bị cấm quảng cáo cho nhà tài trợ mới

Theo công văn mới nhất VPF gửi tới HAGL, đội bóng của bầu Đức được yêu cầu “tuân thủ công văn số 16 đã gửi ngày 18/1”. Nghĩa là không có gì thay đổi, HAGL vẫn không được sử dụng hình ảnh nhà tài trợ mới trong phạm vi V-League 2023.

Vào ngày 30/1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn số 24 gửi CLB HAGL, trong đó nhấn mạnh “đã ghi nhận những đề đạt và mong muốn của CLB HAGL”, đồng thời “ủng hộ sự phát triển của các CLB, bao gồm HAGL”. Tuy nhiên, “với sứ mệnh đưa các giải đấu phát triển vững mạnh theo hướng chuyên nghiệp”, VPF yêu cầu đội bóng phố Núi “tuân thủ công văn số 16 đã gửi ngày 18/1 ”.

Trở lại với công văn số 16, VPF thông báo nhãn hàng nước tăng lực Carabao mà HAGL vừa hợp tác là ngành hàng bị cấm theo quy định Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ V-League, vốn đang trong hợp đồng với Night Wolf có thời hạn đến năm 2024. Vì vậy HAGL không sử dụng hình ảnh nhà tài trợ này trong phạm vi V-League 2023, bao gồm việc đặt bảng quảng cáo, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu trên sân Pleiku…

Điều này có nghĩa thông tin cho rằng “HAGL không bị cấm” sau cuộc họp giữa đại diện đội bóng phố Núi và VPF được mô tả là “buổi hòa giải” hoàn toàn thiếu chính xác. Trao đổi với báo Tiền Phong, đại diện VPF cho biết buổi họp chiều 28/1 chỉ để “lắng nghe ý kiến, chia sẻ, đề xuất của HAGL và trao đổi lại với nhà tài trợ chính của V-League, đồng thời phổ biến lại các quy chế, điều lệ giải đấu”. Ngoài ra buổi họp cũng để thống nhất, “VPF là đại diện phát ngôn chính thức của đôi bên trong vấn đề này”.

“Vì bóng đá Việt Nam đang phát triển theo hướng chuyên nghiệp, VPF mong muốn mọi CLB, bao gồm HAGL nên tuân thủ các quy chế, điều lệ giải đấu. Ngay cả các nhà tài trợ cũng là một phần của giải đấu, và họ cũng phải làm đúng các quy định”, đại diện VPF nói, đồng thời khẳng định “hỗ trợ tối đa cho phía HAGL, giúp đội bóng này có thể khai thác quảng cáo, nhưng tất cả phải đảm bảo theo đúng quy định”.

Với tuyên bố “ bỏ giải nếu bị cấm quảng cáo cho nhà tài trợ mới” của bầu Đức , VPF cho biết phía HAGL không đề cập tới điều này ở cuộc họp ngày 28/1. Với công văn số 24 yêu cầu tuân thủ đúng tinh thần công văn số 16, “quả bom” vẫn chưa được gỡ và bầu Đức sẽ phản ứng thế nào là câu hỏi mà tất cả quan tâm. Mặc dù vậy, sau khi báo Tiền Phong liên hệ, đại diện CLB phố Núi đã từ chối trả lời.