Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản

(NLĐO) - Sáng 24-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp ông Ono Masuo, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản, đến chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại TP HCM

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định TP HCM sẽ luôn luôn phối hợp chặt chẽ, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan ngoại giao tại TP HCM, đặc biệt là đối với Nhật Bản - vốn có mối quan hệ đang ngày càng tốt đẹp.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết sự đóng góp của các cộng đồng doanh nghiệp và công dân Nhật Bản tại TP HCM rất quan trọng và to lớn, đồng thời mong muốn Tổng Lãnh sự Ono Masuo giúp đỡ để sự đóng góp này tiếp tục phát triển, góp phần thúc đẩy đầu tư thương mại giữa hai nước tại TP HCM.

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp ông Ono Masuo, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản

Bên cạnh đó, Bí thư cũng mong ông Ono Masuo hỗ trợ để sự hợp tác địa phương giữa hai bên có chiều sâu hơn, hiệu quả hơn. Ông Nên cho biết TP HCM cũng chuẩn bị trình Quốc hội xin cơ chế tháo gỡ điểm nghẽn, tạo điều kiện cho các dự án chung hai nước được triển khai nhanh chóng, trong đó có tuyến Metro số 1. Metro số 1 là công trình biểu tượng để chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản nên dự án sớm hoàn thành có ý nghĩa trong quan hệ ngoại giao hữu nghị giữa hai nước.

Theo ông Nên, thế giới đang chứng kiến nhiều biến động đã tác động đến kế hoạch hai bên nên hai nước cần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp sẵn có để giải quyết các thách thức.

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản - Ảnh 2.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên bắt tay ông Ono Masuo, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản

Cũng tại buổi tiếp, ông Ono Masuo khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để góp phần phát triển hơn nữa quan hệ giao lưu kinh tế, xã hội, văn hóa giữa Nhật Bản với TP HCM và với khu vực miền Nam đang phát triển năng động.

Phát triển quan hệ Việt - Nhật lên tầm cao mới

Tại cuộc gặp, hai bên bày tỏ vui mừng về những bước phát triển tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt là trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Ông Ono Masuo cho rằng quan hệ hai bên chưa bao giờ tốt như hiện nay về chính trị, kinh tế và cả văn hóa, giao lưu.

Ông Ono Masuo hy vọng chính quyền thành phố sẽ giúp đỡ, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp và công dân Nhật Bản đang đầu tư và sinh sống tại TP HCM. Qua đó, các công ty Nhật Bản có thể góp phần phát triển môi trường kinh tế Việt Nam.