100 tập thể, cá nhân được tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

(NLĐO) – Dịp này, Chi đoàn Nội dung, Chi Đoàn Trị sự cùng 3 cá nhân thuộc Đoàn cơ sở Báo Người Lao Động được tuyên dương là tấm gương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác".

Sáng 26-5, tại tượng đài "Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước" ở Bến Nhà Rồng, Ban Thường vụ Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TP HCM tổ chức lễ tuyên dương "Thanh niên tiên tiến

Lễ tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP HCM, ghi nhận và biểu dương thành tích của các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

100 tập thể, cá nhân được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung trao khen thưởng cho các cá nhân "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung kỳ vọng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ của Khối không ngừng học tập, rèn luyện, hăng hái xung phong, không ngại khó, ngại khổ, đi đầu trong tham gia cải cách hành chính, xây dựng tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ; thường xuyên trau dồi kỹ năng, nâng cao tay nghề, đóng góp vào sự phát triển chung của TP.

Đối với những gương điển hình, lãnh đạo Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP mong đội ngũ này là nguồn cán bộ trẻ có chất lượng để cấp uỷ bồi dưỡng phát triển Đảng, phân công giữ các nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý.

100 tập thể, cá nhân được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TP HCM, trao khen thưởng cho các cá nhân "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2023

Anh Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TP, cho biết chương trình "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" được Khối Dân – Chính – Đảng TP duy trì hằng năm. Chương trình nhằm tuyên dương các tập thể, cá nhân là các chi đoàn, cơ sở đoàn, đoàn viên, thanh niên, điển hình của Khối. 

Để vinh dự có mặt trong buổi lễ tuyên dương, các tập thể, cá nhân đã nỗ lực rèn luyện từng ngày hoàn thành nhiệm vụ được giao; có các mô hình, giải pháp, hoạt động thiết thực, ý nghĩa tham gia vào việc học tập, làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt gắn với xây dựng, lan tỏa không gian văn hoá Hồ Chí Minh tại cơ quan, đơn vị. Nhiều cá nhân là chiến sĩ thi đua, tình nguyện viên phòng chống dịch hoặc có giải pháp, sáng kiến hiệu quả trong lao động, sản xuất, phục vụ nhân dân.

100 tập thể, cá nhân được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Ảnh 4.

100 tập thể, cá nhân được khen thưởng "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2023

Phát biểu báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh, chị Trần Thái Ý Linh, Phó Bí thư Chi đoàn Nội dung, Đoàn cơ sở Báo Người Lao Động, hứa với Bác đoàn viên, thanh niên Khối Dân – Chính – Đảng TP sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, sống có lý tưởng cao đẹp để xứng đáng với niềm mong mỏi của Người đối với thế hệ trẻ, để cùng chung tay xây dựng TP HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

100 tập thể, cá nhân được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Ảnh 5.

Chị Trịnh Thị Hiền Trân, Phó Bí thư Thành Đoàn TP HCM, trao khen thưởng cho các cán nhân được tuyên dương tại buổi lễ

Buổi lễ đã tuyên dương 100 gương gồm 60 cá nhân và 40 tập thể là "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác". Dịp này, Chi đoàn Nội dung, Chi Đoàn Trị sự cùng 3 cá nhân thuộc Đoàn cơ sở Báo Người Lao Động được tuyên dương.

Chị Đinh Thị Hoàng Thơ, Ủy viên BCH Đoàn Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM, cho biết đây là năm thứ 2 liên tục chị được tuyên dương là "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác".

"Sự ghi nhận, biểu dương của Đoàn Khối là động lực lớn cho cá nhân mình cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên của Khối tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xây dựng hình ảnh người công chức trẻ có năng lực, đạo đức phục vụ nhân dân, góp phần vào sự phát triển chung của TP" - chị Hoàng Thơ chia sẻ.

100 tập thể, cá nhân được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Ảnh 6.

Quang cảnh toạ đảm không gian văn hoá Hồ Chí Minh với chủ đề "Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì có hại cho dân ta phải hết sức tránh"

Cùng ngày, Ban Thường vụ Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TP tổ chức toạ đàm không gian văn hoá Hồ Chí Minh với chủ đề "Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì có hại cho dân ta phải hết sức tránh".

Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TP HCM thăm mẹ Việt Nam anh hùng

Phát biểu chủ trì, anh Trần Anh Tiến, Phó Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TP, cho biết trong khuôn khổ toạ đàm, các đại biểu sẽ thảo luận xoay quanh các vấn đề trọng tâm: Giải pháp để phương châm "Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì có hại cho dân ta phải hết sức tránh" thấm nhuần trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trẻ; Đoàn Thanh niên cần làm gì để góp phần hình thành, lan toả không gian văn hoá Hồ Chí Minh tại các cơ quan, đơn vị…